วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

ไม่อยากลงพุงทำยังไงมาดูกัน วิธีลดพุงอย่างได้ผลจริง

หน้าท้องส่วนล่าง ทำไม ทำยังไงก็เอาไม่ออก มาดูข้อเท็จจริงกัน


ปัญหาของคนทั่วไปในยุคปัจจุบันมักมีส่วนเกินไม่พึงประสงค์อยู่หลายที่ไม่ว่า จะเป็น ต้นแขน ต้นขาใหญ่กว่าปริมาณอันควร ไอ้ที่ควรใหญ่กลับเล็ก ไอ้ที่ควรเล็กกลับใหญ่ โดยเฉพาะส่วนเกินที่หลายคนรับไม่ได้เลยคือ พุงย้อย

หลายๆคนและหลายๆเวปไซต์มันจะพูดถึงการลดหน้าท้องโดยการออกกำลังกายเฉพาะส่วน แต่นั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยได้ในขณะที่ส่วนประกอบอื่นก็มีผลมาก เช่นกัน

เราจะไม่พูดยืดยาว มาเข้าประเด็นกันค่ะ ส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการที่เรามีหน้าท้องยื่นออกมาคือ Posture หรือลักษณะท่าทางของเราเวลายืนและการใช้ชีวิตประจำวัน กระดูกสันหลังของคนเรามักจะต่างกัน ตรงบ้าง งอบ้างแล้วแต่ การที่เรามีกล้ามเนื้อหลังล่างที่แข็งแรงก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรา มี posture ที่ดี เนื่องจากกล้ามเนื้อหลังของเราจะดึงให้เรายืนตัวตรงและสง่ามาขึ้น ซึ่งผลคือหน้าอกจะดูตั้งขึ้น และพุงเราจะหายไปกว่า 50% และทำให้เราดูผอมลงด้วย แน่นอนว่าการรับประทานอาหารและออกกำลังกายสำคัญมากเช่นกัน แต่บางครั้ง อาหารก็เลือกกินแล้ว กำลังกายก็ออกแล้ว แต่ทำไมพุงยังยื่น เรามาดูภาพนี้กัน
ปรับท่ายืน ช่วยลดพุง



จะเห็นได้ว่าท่ายืนที่ไม่ถูกต้องทำให้กระดูกสันหลังดันให้พุงเรายื่นออกมา พนักงานออฟฟิสส่วนใหญ่ที่นั่งหน้าคอมพิวเตอร์จะเป็น ขนาดตัวเราเองเรายังเป็นทั้งๆที่ไม่ได้ทำงานออฟฟิสเมื่อก่อนนี้ เราเคยสังเกตุคนที่เล่นโยคะมั้ยคะว่าทำไมเค้าบุคลิกดีจัง โอเค ครูสอนบางคนมีไขมันที่พุงเพราะอาจจะเป็นวิธีการทานอาหารของเค้าแต่ posture ของเค้าจะดีมาก เราเป็นคนออกกำลังกายเยอะมากแต่พุงจะยื่นตลอดทั้งๆที่ซิทอัพวันละ 200-300 ครั้ง เราจะบอกวีธีการยืดสันหลังเพื่อให้บุคลิกการยืนเราดีขึ้น หน้าท้องจะยุบลงเพื่อการเริ่มต้นก่อนนะคะ ลองดูตามรูป

ปรับบุคลิกภาพ ลดหน้าท้องไปในตัว


ท่านี้เรียกว่าท่า Superman ซึ่งท่ามันก็บ่งบอก 555 วิธีทำให้นอนคว่ำหน้าลงกับพื้น วางมือไว้ข้างลำตัวหงายฝ่ามือขึ้น เสร็จแล้วยกลำตัวพร้อมขาขึ้นมา ยกแขนออกจากพัน ยืดขาออกเสมือนว่าเราเหยียดขาจะไปแตะหลังห้อง หายใจเข้าออกตลอดเวลาห้ามกลั้นลมหายใจ ค้างเอาไว้ 10วินาที อย่าเร่งลมหายใจนะ ต้องมีแอบขี้โกงบ้างล่ะ 555 ทำซัก 3 เซทนะคะ

upward dog

ท่านี้เป็นท่า upward dog นอนคว่ำหน้าลงเหมือนเดิม วางฝ่ามือเอาไว้ข้างหน้าอกแล้วค่อยๆดันลำตัวขึ้นมาตามภาพ 10วิ 3 เซทเช่นเดียวกันค่ะ




ท่านี้เรียกว่าท่า Bow Pose นอนคว่ำหน้า งอขาเข้ามาที่หลังของเรา แล้วใช้มือของเราจับที่ข้อเท้าด้านนอกทั้งสองข้างแล้วออกแรงดึง ค้าง 10วิ 3เซท






รูปสุดท้ายใช้ผ้าขนหนูหนึ่งผืน กว้างให้เราจับได้ประมาณหัวไหล่นะคะ แล้วจัดไปตามรูปได้เลย

ต่อไปเราจะบอกวิธีการกระชับหน้าท้องโดยที่ไม่ต้องซิทอัพ ทำท่านี้ท่าเดียวได้ทั้งต้นแขน ต้นขา หน้าท้องทั้งหมด มาดูรูปกัน




ท่านี้เรียกว่าท่า plank ซึ่งหลายๆคนอาจจะรู้จัก ท่านี้ง่ายแต่ให้คุณมากกว่าที่คุณคิด หนุ่มๆทราบดี เวลาทำอยากให้มีกระจกด้านข้างเอาไว้ดูตัวให้เป็นเส้นตรง ก้นไม่โด่ง หลังไม่แอ่น คอเป็นแนวเดียวกับลำตัวด้วยนะคะถึงจะได้ผลดีที่สุด หลายคนอาจมองว่าท่าเนี้ยนะจะทำให้หน้าท้องแบนราบ ลองทำดูค่ะ ทำค้างไว้ 1 นาที ส่วนกี่เซ็ตเนี่ย จนกว่าเราจะตั้งท่าไม่ไหวเลย ต้องฝืนนะคะ ไม่งั้นไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง


ท่านี้เป็นท่า low plank คล้ายท่า high plank แต่แค่วางศอกลงบนพื้นค่ะ ถ้าใครชำนาญแล้วลองเอาเวทมาวางบนหลังเพิ่มความหนักนะคะ

จริงๆการมีหน้าท้องที่สวยงามควรสับเปลี่ยนท่าออกกำลังกายไปเรื่อยๆเพื่อให้ กล้ามเนื้อหลายๆส่วนได้ใช้งานนะคะ ในเนตมีเยอะมาก พิมพ์ว่า abs exercise หรือ abs workout ก็ได้ เราชอบดูวีดีโอต่างชาติมากๆ เราคิดว่าของคนไทยบางทีมันเบาไปนิดนึงอ่ะค่ะ ไม่ได้เป็น rasicm นะ >.<

ต่อไปเราจะบอกท่าคาร์ดิโอที่ช่วยลดหน้าท้อง ซึ่งต้องเล่นพร้อมกับการบริหารเฉพาะจุดนะคะ วีดีโอนี้สำหรับคนเพิ่งเริ่ม ซึ่งสามารถเผาผลาญไขมันและกระชับหน้าท้องไปในตัว มันเวิร์คมากค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


สุดท้ายนี้อย่าลืมทานอาหารให้ถูกหลักนะคะ จำไว้ว่า ของมัน แป้ง ของทอด ของหวาน ที่เรากินเข้าไปจะมาอยู่ที่พุงเราทั้งหมด หลังจากเราดูแลการทานอาหารของเรา ทานโปรตีนเป็นหลักในมื้ออาหาร ออกกำลังกายสม่ำเสมอ หน้าท้องเราแบนราบ ถ้าเราทำได้ ทุกคนก็ทำได้ค่ะ สู้ๆ อย่าเลือกทางลัดกันเลย ทานยาลดความอ้วนไม่ทำให้เราสุขภาพดีแล้วพุงก็ยังอยู่กับที่ด้วยนะคะ ;) รูปสุดท้ายคือหลังฐานของการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายและการทานอาหาร อย่างถูกโภชนาการ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ผิดถูกยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เราไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ได้มาจากการอ่านและศึกษาล้วนๆค่ะ





เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่กำลังลดความอ้วนนะคะ รู้ว่ามันเป็นเรื่องยากแต่ถ้าทำสม่ำเสมอไม่เกินความสามารถค่ะ อายุ 40 กว่าแล้วยังหุ่นเป๊ะ กว่าสาวๆ หลายๆ คนปล่อยให้อายุเป็นเพียงตัวเลขแล้วหันมาออกกำลังกายกันนะคะ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการออกกำลังกายอีกแล้วค่ะ อารมณ์ดี หน้าเด็ก หุ่นเฟิร์มกระชับ กินหนักก็มาออกหนักให้สมดุลกัน รับรองว่าสวยเป็นสาว 2000 ปีแน่นอนจ้า

สาวคนนี้อายุ 44 แล้วนะคะ หุ่นสวยเป๊ะมากค่ะ




แวะเข้าไปหากำลังใจเพิ่มกันได้ที่นี่นะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก pantip.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น